Đừng cho rằng khi đã vào mùa vụ với nhu cầu tăng cao về điện lạnh mà chủ cửa hàng có thể lơ là. Muốn gia tăng doanh số thì cần phải đọc tâm lý khách hàng chi tiết hơn. Cụ thể điều mà người tiêu dùng thực sự quan tâm khi mua sản phẩm điện lạnh là gì. Dể từ đó có những phương pháp tư vấn bán hàng hiệu quả nhất. Kinh doanh điện lạnh cũng có những yếu tố quan trọng mà khách hàng quan tâm khi mua sắm.
>> Lưu ý khi mở cửa hàng điện lạnh
Với tâm lý sính ngoại vẫn còn tồn tại trong đại đa số cộng đồng người Việt. Dễ hiểu những thương hiệu có tiếng như Samsung, LG, Panasonic, … Luôn chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng. Cụ thể rằng thị phần điện lạnh nhập khẩu và liên doanh chiếm tới 90%.
Trên thực tế, các hãng này cũng đã làm rất tốt sản phẩm của mình khi tuổi thọ của một chiếc điều hòa có thể lên tới gần 10 năm hay tủ lạnh có thể dùng tốt khoảng 8-15 năm, cho thấy công nghệ sản xuất rất vượt trội và bỏ xa các thương hiệu trong nước.
Một phần rất quan trọng khi khách hàng lựa chọn điện lạnh là công dụng làm mát. Với sản phẩm như điều hòa, quạt máy, quạt thổi, … thì thị trường ngày càng quan tâm đến những tính năng có lợi cho sức khỏe như lọc khí nano, kiểm soát độ ẩm, sóng âm xua muỗi, tiết kiệm điện năng, … Với sản phẩm tủ lạnh, tủ đá thì thể tích, chế độ làm đông thực phẩm, … sẽ được cân nhắc kĩ lưỡng.
Đa dạng chức năng thường giúp người bán có thể đưa ra lời chào hàng hấp dẫn phù hợp với từng nhu cầu của từng đối tượng. Tuy nhiên, đừng “nhồi nhét” quá nhiều khi giới thiệu sẽ khiến khách hàng cảm thấy phân vân, khó chọn.
Tính năng thôi là chưa đủ, người tiêu dùng khó tính sẽ đòi hỏi cao hơn cả về hình thức. Theo xu hướng, sản phẩm điều hòa ngày càng gọn gàng, thay đổi kiểu dáng và màu sắc bắt mắt luôn tạo được ấn tượng thu hút hơn.
Một mẹo nhỏ đó là nên sắp xếp bày trí những sản phẩm nổi bật như vậy ở khu vực dễ nhìn nhất, nhằm tạo điểm nhấn cho cửa hàng và cũng dễ thu hút sự chú ý của khách hàng hơn.
Kinh doanh điện lạnh là sản phẩm có giá trị lớn từ vài triệu tới vài chục triệu. Nên người mua sẽ cân nhắc rất kĩ trong quá trình tham khảo. Đây cũng là lúc mà người bán cần khéo léo đưa ra các chương trình khuyến mãi, vừa để kích cầu vừa để tri ân khách hàng thân thiết.
Giá thành điện lạnh ở cửa hàng bạn có thể không phải rẻ nhất. Nhưng đi kèm theo đó là những ưu đãi riêng, quà tặng, tích điểm, mua thêm sản phẩm thì giảm giá khủng, … lại là những “chiêu trò” thích hợp để thu hút khách lựa chọn tại cửa hàng bạn.
Người Việt Nam vẫn có tâm lý sản phẩm càng bảo hành lâu thì càng yên tâm. Và đây có thể là 1 yếu tố thúc đẩy quyết định mua hàng. Chủ cửa hàng kinh doanh điện lạnh hãy lưu ý ngoài việc được bảo hành tại hãng. Hãy tặng thêm gói bảo trì bảo dưỡng riêng của cửa hàng trong thời gian nhất định. Nhằm khiến khách thêm tin tưởng để sẵn sàng chi tiền mua sản phẩm của bạn.
Phần mềm bán hàng giúp cho kinh doanh điện lạnh chuyên nghiệp hơn. Mọi hoạt động kinh doanh luôn được kiểm soát chặt chẽ, chính xác. Tạo sự tin tưởng của khách hàng khi thông tin giá cả luôn chi tiết, rõ ràng… Citipos là một phần mềm quản lý bán hàng đa năng. Với nhiều chức năng giúp đơn giản hoá quy trình quản lý kinh doanh bán hàng, quản lý tồn kho… Phần mềm đang được cung cấp miễn phí với giới hạn chức năng. Giúp cho khách hàng sử dụng thử trước khi quyết định có nên sử dụng hay không.
Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…
Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…
Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…
Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…
Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…
TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…