Kinh doanh nhà hàng là một trong những hình thức khởi nghiệp phổ biến. Nhận được sự quan tâm nhiều nhất của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên đây không phải là cuộc hơi dành cho tất cả mọi người. Bởi nó chứa đầy bẫy phá sản nếu bạn không đủ tự tin và tỉnh táo.
>> Ảnh hưởng của âm nhạc với doanh thu nhà hàng
Khi bạn cùng bạn bè đến một quán ăn đông khách bất kì luôn nghĩ rằng chủ quán làm ăn phát đạt. Từ đó cũng ngày sinh ý định kinh doanh nhà hàng hay quán café. Thế nhưng bạn đâu biết rằng họ là những nhân vật đã nổi tiếng. Và được truyền thông săn đón. Họ đã có một lực lượng khách hàng tiềm năng là những fan hâm mộ. Và vấn đề marketing này sẽ được giải quyết một cách nhanh gọn nhất.
>> Mẹo nhỏ làm khách hàng phải chi tiền nhiều hơn
Nhiều người vẫn đánh giá thấp những khó khăn mà họ sẽ phải đối phải khi bắt tay vào kinh doanh nhà hàng hay quán café. Từ đó, họ luôn chủ quan. Thêm sự không chuẩn bị kỹ lưỡng chiến lược cần thiết cho những rắc rối phát sinh trong những ngày đầu thành lập. Theo số liệu thống kê tại Mỹ có tới 60% quán café và nhà hàng độc lập thất bại trong những ngày đầu tiên khởi tạo. Và trong số đó có 10 % gần như không có khả năng phục hồi lại.
>> Yếu tố làm nên việc kinh doanh cà phê thành công
Khi những quán ăn mới mở thường xảy ra tình trạng dư thừa thức ăn. Các ông chủ thường xót xa khi vứt đi những sản phẩm thừa. Lo sợ trước thực trạng đó mà nhiều nhà hàng thường giữ lại những sản phẩm đó để trưng bày. Mà không mảy may đến vấn đề vệ sinh thực phẩm, tình trạng thực phẩm ôi thiu. Sẽ khiến nhà hàng của bạn mất khách lập tức. Tiết kiệm sai cách cũng là con dao hai lưỡi tự giết chết đứa con tinh thần của bạn.
Đầu tư cho căn bếp là điều cần thiết và quan trọng. Thế nhưng bạn thật sự sai lầm khi cho rằng việc chế biến đồ ăn sẽ quan trọng hơn thái độ phục vụ thân thiện của nhân viên nhà hàng.
Nhà hàng hay quán café không chỉ phục vụ đồ ăn mà đến đây khách hàng cũng muốn sự thoải mái. Thân thuộc điều đó đồi hỏi từ quản lý đến nhân viên nhà hàng luôn tôn trọng khách. Được đào tạo chuyên nghiệm và bài bản hơn.
Khi mới bắt tay vào kinh doanh nhà hàng. Bạn thường lo lắng đến vấn đề lợi nhuận đầu tiên và quên mất việc xây dựng những mối quan hệ bền vững. Họ quên mất rằng khách hàng luôn muốn được phục vụ những dịch vụ tốt. Và thoải mái nhất và khi họ chỉ khăng khăng đến vấn đề lợi nhuận sẽ quên mất những khách hàng đó sẵn sang bỏ bạn đi nếu chất lượng đồ ăn cũng như nhân viên tồi.
Hy vọng những những gì chúng tôi lưu ý trên bạn sẽ nắm bắt được và tránh khỏi những sai lầm. Thoát khỏi những cạm bẫy khi bắt tay khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng – café. Chúc các bạn thành công.
Phần mềm quản lý nhà hàng giúp cho công tác quản lý kinh doanh nhà hàng chuyên nghiệp hơn. Mọi hoạt động kinh doanh nhà hàng luôn được kiểm soát chặt chẽ, chính xác. Tạo sự tin tưởng của khách hàng khi thông tin giá cả luôn chi tiết, rõ ràng… Citipos là một phần mềm quản lý bán hàng đa năng. Với nhiều chức năng giúp đơn giản hoá quy trình quản lý kinh doanh bán hàng, quản lý tồn kho… Phần mềm đang được cung cấp miễn phí với giới hạn chức năng. Giúp cho khách hàng sử dụng thử trước khi quyết định có nên sử dụng hay không.
Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…
Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…
Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…
Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…
Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…
TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…