Làm thế nào để kinh doanh vật liệu xây dựng với “vốn ít” mà hiệu quả

Có thể thấy ngành xây dựng đang rất phát triển ở nước ta. Các dự án bất động sản và nhà đất của các doanh nghiệp liên tục ra đời với số lượng lớn. Điều này dẫn đến nhu cầu về vật liệu xây dựng cũng ngày càng tăng cao. Đây là cơ hội cho ngành kinh doanh vật liệu xây dựng phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, vật liệu xây dựng là một ngành không dễ kinh doanh một chút nào nếu bạn không có mối quan hệ. Vậy làm thế nào để kinh doanh vật liệu xây dựng với số vốn ít mà hiệu quả?

> Tham khảo : Làm thế nàp để khách hàng quay lại cửa hàng lần tiếp theo

 

Xây dựng thương hiệu nổi bật online

Xem thêm 7 lưu ý khi mở cửa hàng điện lạnh

Ngày nay tất cả các mặt hàng đều đã chuyển sang kinh doanh online. Tại sao bạn không nghĩ sẽ xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của mình bằng một website. Chi phí thiết kế ban đầu không nhỏ, nhưng nếu dựa vào nền tảng kỹ thuật thông minh so với các website kiểu cũ thì rõ ràng là bạn đang dẫn đầu. Bên cạnh đó việc thiết kế website bây giờ cũng không tốn nhiều thời gian. Vì thế bạn sẽ có thể bắt tay vào kinh doanh ngay với ý tưởng kinh doanh vật liệu xây dựng vốn thấp.

Tuy nhiên nên lưu ý đây chỉ là ý tưởng về mặt ngắn hạn. Vì vậy về dài hạn bạn cần thêm những ý tưởng nổi bật hơn. Thời gian thiết kế một website thường kéo dài từ 1 – 2 tháng. Trong thời gian này bạn có thể tập trung xây dựng cửa hàng, kho bãi,… Hiện nay ai cũng sử dụng internet để tra cứu thông tin, mua hàng. Họ sẽ lên mạng để tìm cửa hàng bán vật liệu xây dựng. Thông thường các cửa hàng khác họ không làm website, còn cửa hàng của bạn có đầy đủ thông tin người dùng tìm kiếm, họ sẽ dễ dàng mua hàng. Rõ ràng việc thiết kế website mang lại nhiều lợi ích to lớn mà bạn cần phải quan tâm.

 

Tạo xu thế về công nghệ và tư vấn trong việc lựa chọn vật liệu xây dựng

Xem thêm Xu hướng kinh doanh cà phê giới trẻ hiện nay

Nếu Không tìm kiếm nhà thầu, bạn có thể dùng kĩ thuật S.E.O. Hoặc bán những trang thiết bị, ứng dụng dẫn đầu về công nghệ cho nhu cầu khách có điều kiện. Họ có thể coi mẫu sản phẩm xây dựng tận nơi bạn bán hoặc trao đổi qua điện thoại. Việc của bạn là chỉ cần sale giỏi và luôn đầu tư kỹ năng sale. Kinh doanh vật liệu xây dựng theo cách này của bạn chắc chắn sẽ hiệu quả.

Xây dựng chương trình kinh doanh chiết khấu, hỗ trợ khách hàng hấp dẫn

Mới đầu kinh doanh nên bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. Vì những khách hàng tại địa phương đã quá quen với các công ty bán vật liệu xây dựng đang cung cấp cho họ. Cho nên bạn cần phải có những chương trình chiết khấu về giá hấp dẫn để thu hút khách hàng. Đừng ngại ngần về vấn đề phá giá. Bạn chỉ cần nêu rõ là đây là đợt hàng để chứng minh chất lượng ban đầu cho khách hàng. Nhưng về sau, bạn cần kinh doanh chiết khấu “tình cảm”. Nghĩa là bạn có thể hỗ trợ vật liệu xây dựng dựa trên nhu cầu của đội xây dựng mà không cần tiền cọc trước. Bên cạnh đó bạn cho khách hàng công nợ một tuần. Cách làm này giúp bạn tạo mối quan hệ cực tốt với cả chủ nhà và đội xây dựng.

> Xem thêm : Mách bạn 5 sai lầm chết người khi khởi nghiệp không phải ai cũng biết

 

Cung cấp những vật liệu xây dựng an toàn

Muốn thành công trong kinh doanh vật liệu xây dựng bạn cần phải chân thực với khách hàng. Việc xây dựng là một việc vô cùng quan trọng. Vì mỗi lần xây nhà cửa, công trình là một lần khó. Bạn không được phép cung cấp những sản phẩm kém chất lượng tới khách hàng. Nếu không may sản phẩm lỗi sẽ để lại hậu quả nặng nề. Muốn bán được hàng và làm ăn lâu dài thì phải chọn vật liệu xây dựng thực sự chất lượng.
Một trong những vấn đề rất đáng quan tâm là vật liệu chống cháy và bền bỉ . Bạn hãy săn lùng nguồn hàng này tốt nhất, đẹp nhất và giá thành không cần thấp. Vẫn chạy quảng cáo liên quan đến tai nạn xây dựng hay các vụ hỏa hoạn. Chắc chắn sẽ có khách hàng suy nghĩ và gọi cho bạn.

Cung cấp các dịch vụ khuyến mại thông minh

Bạn có thể tự nghĩ ra hoặc cố tìm cách cắt giảm chi phí một cách hợp lý nhất. Ví dụ đội xây dựng cần nhiều chi phí nhất, tiếp theo là chi phí vật liệu xây dựng mua thì cũng như nhau. Nhưng chi phí chuyên chở, bảo quản có thể là một vấn đề lớn. Hãy xây dựng mạng lưới vận chuyển, bảo quản tốt theo hướng tiết kiệm – hiệu quả sẽ được đón nhận rất tốt từ tất cả đội thầu.

 

CitiPos Idea Seeker

Là phần mềm ứng dụng trong nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Sử dụng đồng bộ được trên đủ các loại hệ máy công nghệ: máy tính để bàn, laptop, macbook, tablet, smartphone. Giúp người dùng sử dụng vô cùng tiện lợi.

Bài viết mới nhất

Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM có phù hợp với các hệ thống cửa hàng bán lẻ ?

Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…

6 năm trước

Phần mềm Pos có tác dụng gì trong quảng cáo cho cửa hàng?

Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…

6 năm trước

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos – nâng cấp quy trình thanh toán

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…

6 năm trước

Sử dụng phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos như thế nào để quản lí nguyên liệu hiệu quả?

Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…

6 năm trước

Những kĩ năng quan trọng một người quản lí bán hàng cần có

Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…

6 năm trước

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…

6 năm trước