Mẹo quản lý nhà hàng: Nhân viên có tâm, chủ vui lòng, khách vừa ý

Mẹo quản lý nhà hàng tạo phong thái riêng

Bạn đã quản lý nhà hàng và nhân viên của mình như thế nào ? Bạn có cập nhật cách quản lý theo thời đại không hay chỉ trung thành với cách truyền thống ?

Mỗi nhà hàng đều có chất lượng dịch vụ và phong cách riêng. Với tính chất công việc phục vụ là làm theo ca vì thế rất khó quản lý và đòi hỏi nhiều công sức. Thế nên công việc quản lý phải đòi hỏi có nhiều kinh nghiệm, nếu không dễ xảy ra rắc rối liên quan tới doanh thu cũng như uy tín của nhà hàng.

Vậy đâu là lựa chọn giúp chủ yên lòng và nhân viên muốn làm việc lâu dài ? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của bạn dưới đây nhé !

Quản lý theo từng bộ phận

Xem thêm ý tưởng kinh doanh túi xách online – mặt hàng dễ bán, tỉ lệ sinh lời cao

Nhân viên thời vụ, tạp vụ và bồi bàn

Đây cũng là yếu tố nhân lực đông đảo trong các nhà hàng. Công việc của họ là tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Tùy theo quy mô kinh doanh và lượng khách thường nhật mới quyết định tuyển bao nhiêu người vào mỗi ca. Chia công việc cụ thể cho từng người, khu vực phụ trách ( nếu nhà hàng lớn ), lương theo ca và theo tháng là bao nhiêu.

Các vị trí bếp, bartender

Xem thêm Ăn nên làm ra nhờ những bí quyết quản lý cửa hàng mỹ phẩm

Nhân vật quan trọng nhất trong nhà hàng là đầu bếp. Vì nhờ tay nghề của họ mà thực khách muốn đến nhà hàng vào những dịp tới nữa hay không. Cần phân công rõ ràng đầu bếp chính – phụ, số lượng người và công việc để tránh mâu thuẫn.

Phân công rõ ràng giúp nhân viên nhà hàng tránh mâu thuẫn thường gặp

Cần chọn kỹ lưỡng từng yếu tố đầu não trong bếp và yêu cầu người có nhiều kinh nghiệm. Các công việc cụ thể như chuẩn bị món từ khâu lấy hàng tới sơ chế, rửa bát, dọn dẹp, chạy vặt trong bếp… cũng cần rõ ràng.

Quản lý kế toán và kho hàng

Các công việc này cần tính trung thực, cẩn thận và nghiệp vụ chuyên môn cao. Bạn nên theo dõi sát sao và yêu cầu họ gửi báo cáo qua phần mềm quản lý bán hàng mỗi ngày, mỗi tuần để tiện xem thu chi và hàng hóa xuất nhập. Cũng như dễ phát hiện khi có sự cố hoặc điều bất thường xảy ra. Việc sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng dành cho nhân viên sẽ làm họ không thể thay đổi nội dung công việc.

Để đi vào chi tiết hơn cho phần quản lý nhân viên đạt hiệu quả cao. Ngoài ra còn tăng sự trung thành của nhân viên đối với nhà hàng.

CitiPos Moderator

Là phần mềm ứng dụng trong nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Sử dụng đồng bộ được trên đủ các loại hệ máy công nghệ: máy tính để bàn, laptop, macbook, tablet, smartphone. Giúp người dùng sử dụng vô cùng tiện lợi.

Bài viết mới nhất

Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM có phù hợp với các hệ thống cửa hàng bán lẻ ?

Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…

6 năm trước

Phần mềm Pos có tác dụng gì trong quảng cáo cho cửa hàng?

Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…

6 năm trước

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos – nâng cấp quy trình thanh toán

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…

6 năm trước

Sử dụng phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos như thế nào để quản lí nguyên liệu hiệu quả?

Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…

6 năm trước

Những kĩ năng quan trọng một người quản lí bán hàng cần có

Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…

6 năm trước

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…

6 năm trước