Để thu hút khách hàng thì bạn cần rất nhiều vấn đề. Tiêu biểu như uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý, chăm sóc khách hàng…Tất cả những yếu tố này để nhằm tạo sự tin tưởng và hài lòng cho khách hàng.
Bạn cần nắm được những yếu tố quan trọng để thu hút và gia tăng lượng khách hàng. Tăng doanh số cho cửa hàng.
Hầu hết các cửa hàng lưu lại thông tin của khách khi đến mua sắm. Khi thanh toán, nhân viên thu ngân sẽ xin dữ liệu họ tên, địa chỉ, số điện thoại và email của khách hàng. Việc thu thập thông tin này sẽ giúp các chủ shop nắm bắt được sở thích, nhu cầu, ngân sách mua sắm của khách.
Và mỗi khi cửa hàng triển khai các chiến dịch quảng cáo hay sự kiện khuyến mại sẽ dễ dàng tiếp cận được khách hàng hơn. Đồng thời, giữ một mối quan hệ tốt với khách hàng chỉ có lợi chứ không có hại.
>> Phụ kiện thú cưng: tiềm năng không thể không khai quật
Ngành kinh doanh nào cũng cần phải chăm sóc khách hàng. Nếu dịch vụ sau mua tốt cùng sản phẩm đúng như quảng cáo thì khách hàng sẵn lòng quay lại. Vì vậy, việc chăm sóc khách hàng luôn được khuyến khích. Nhớ lưu lại những phản hồi của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ ship hàng, thanh toán. Đó là cơ sở để cửa hàng rút kinh nghiệm cho những lần sau.
Những phản hồi này vô cùng quan trọng vì nó giúp ích cho việc phát triển sản phẩm và cải thiện dịch vụ. Mang đến sự hài lòng và niềm tin cho khách hàng. Đối với những người bán hàng thì việc có được thông tin khách hàng vô cùng quan trọng. Họ sẽ tìm được thêm khách hàng tiềm năng phù hợp với sản phẩm mà bạn đang bán. Khi đó, các chương trình khuyến mại hay quảng cáo tiếp thị sản phẩm sẽ nhắm trúng đối tượng nhiều hơn, nâng cao doanh số của cửa hàng – doanh nghiệp nhiều hơn.
>> Đọc thêm : Bán các vật tư văn phòng phẩm: dĩ vãng hay cơ hội?
Kinh doanh không chỉ phụ thuộc vào hàng mới mà còn phụ thuộc vào những chương trình khuyến mại. Những chính sách hấp dẫn dành cho khách hàng. Nhiều khách hàng chỉ thích đi mua sắm khi có chương trình giảm giá, sale khủng, tặng thưởng…Đánh vào tâm lý mà triển khai các kế hoạch giảm giá hấp dẫn để thu hút khách hàng. Lúc này chính là thời điểm cần đến những chiến lược marketing quảng cáo sản phẩm để tăng thêm khách hàng.
Hãy chú ý những ngày đặc biệt trong năm để đưa ra chương trình khuyến mãi. Bạn có thể xem xét lượng hàng tồn kho để thanh lý chúng bằng những ưu đãi cực hấp dẫn. Không chỉ giảm thiểu rủi ro mà còn tạo được sự thích thú cho khách hàng đến mua sắm.
>> Có thể bạn quan tâm : Làm sao “quyến rũ” khách hàng thường xuyên lui tới cửa hàng của mình
Uu đãi giá bán cho các lần mua sau sẽ thu hút khách hàng dễ dàng. Khiến họ trung thành hơn với thương hiệu của bạn. Việc tận dụng vòng đời mua sắm của khách hàng là khá quan trọng. Khi bạn giữ chân được một khách hàng cũ mua hàng lần 2 lần 3, thì sẽ giảm bớt chi phí marketing.
Để có thể vận hành cửa hàng trơn tru hơn. Chủ cửa hàng sẽ cần đến các công cụ hỗ trợ đắc lực có thể giúp quản lý từ xa như camera theo dõi, phần mềm quản lý bán hàng…
Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…
Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…
Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…
Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…
Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…
TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…