cskh@citipos.vn 0925.360.360
Những sai lầm cần biết khi đầu tư vào hệ thống phần mềm quản lý bán hàng
phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp bạn làm ăn thành công nhưng nếu mua phải sản phẩm phần mềm quản lý tệ thì bạn sẽ vất vả rất nhiều

Người bạn thân thiết trong các nhà hàng, quán ăn, cửa hàng và các siêu thị ngày nay đều liên quan tới phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm quản lý bán hàng vừa giúp bạn quản lý, kiểm soát ngân sách, hàng hóa, nhân viên. Ngoài ra còn đưa ra chiến lược dựa trên báo cáo, thống kê biểu đồ bất kỳ khi nào bạn cần.

Tuy nhiên trên thị trường phần mềm hiện nay. Tất cả sản phẩm hầu như đều được quảng cáo tiện lợi nhất, tốt thế này, tốt thế kia. Bài viết này giúp bạn phân tích cách tránh sai lầm khi muốn đầu tư vào phần mềm quản lý bán hàng.

1. Bạn đã đặt câu hỏi về yêu cầu cho việc kinh doanh của mình khi sử dụng phần mềm POS này chưa ?

a. Bạn cần tìm hiểu sơ bộ về phần mềm quản lý bán hàng

b. Bạn cần xác định việc dùng phần mềm quản lý bán hàng để giúp cửa hàng mình

Sau khi xác định được các yếu tố trên. Bạn mới bắt đầu tìm đến các công ty kinh doanh phần mềm quản lý này và trao đổi thông tin, nhu cầu mong muốn của mình.

Giả sử như hệ thống của họ có phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn không ? Quy trình quản lý ra sao ? Có tối ưu và cập nhật tính năng để người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn làm việc hay không ?

2. Giá cả của phần mềm quản lý bán hàng cũng làm sự lựa chọn lung lay

>> Xem thêm Ý tưởng kinh doanh độc đáo cho ngày quốc tế phụ nữ

Không ai là không thích sản phẩm vừa tốt, vừa tiện lại còn giá rẻ nữa. Nhưng hãy khoan vội kết luận về vấn đề này, thường thì có câu ông bà ta hay nói “Tiền nào của nấy”. Vậy giả sử người chủ A dùng được một phần mềm quản lý miễn phí, ban đầu bạn rất vui vì được lợi. Người chủ B phải chật vật làm việc thủ công. Hay người chủ C “sang” hơn là mua phần mềm quản lý với các đống thiết bị hao tốn “cả mớ tiền”.

Sau một thời gian, người B làm thủ công thì thất thoát thu chi, khách hàng phàn nàn, nhân viên lộn xộn. Ngược lại với người C chịu khó nghiên cứu và đầu tư đúng, chấp nhận cái giá cho việc kinh doanh của mình. Cửa hàng của họ giờ ngày càng phát triển, mở không biết bao chi nhánh, mà chưa thấy lần nào họ than phiền. Còn A thì sao ? Giờ phải làm quần quật mãi mà còn sai sót nhiều vấn đề trong làm ăn nữa là khác. Vậy sự lựa chọn nào là thông minh nhất trong 3 người chủ này ?

Kết luận dễ thấy rằng, nếu bạn chỉ quan tâm đến giá cả mà mặc kệ mọi thứ tính năng, thiết bị, hệ thống ra làm sao thì chỉ có bạn khổ thôi.

3. Đầu tư thiết bị hay phần mềm quản lý bán hàng trước tiên

Nhiều người trước khi tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng và hệ thống của nó. Để biết nó được dùng với hệ thống mở hay là hệ thống điều hành riêng. Các tính năng với hoạt động riêng hay chung. Cũng như phần cứng có thể bị giới hạn với những thiết bị phù hợp riêng với phần mềm.

>> Tham khảo Bố cục không gian nhỏ đầy sáng tạo lại tiết kiệm chi phí cho quán trà sữa

Vì vậy nếu như bạn chọn mua thiết bị phần cứng trước. Thì việc dùng phần mềm quản lý sẽ bị giới hạn. Khi bạn tìm hiểu về phần mềm bán hàng trước và khi được tư vấn, nhân viên sẽ đưa ra các yêu cầu cần thiết. Như về thiết bị phần cứng phù hợp và hệ điều hành bạn có thể dùng. Như vậy vừa tiện cho bạn lại vừa tiết kiệm chi phí.

4. Tham khảo nhiều nguồn thông tin về thị trường phần mềm quản lý bán hàng một cách chính xác

Giả sử bạn đi tìm mua một sản phẩm có thể giúp bạn quản lý tình hình kinh doanh. Dù trên thị trường có rất nhiều chuyên gia tư vấn rành rỏi về hệ thống mạng, các thiết bị phần cứng và nói về lĩnh vực chuyên môn rất hay. Nhưng một điều còn thiếu đó là khả năng nắm về thị trường của ngành kinh doanh để thiết kế tính năng cung ứng, quản lý cho phù hợp.

Bất kì mô hình kinh doanh nào đều có những yêu cầu riêng lẻ. Không phải cứ phần mềm quản lý bán hàng nào cũng có thể đáp ứng được tư duy và khả năng nắm bắt thị trường. Trường hợp bạn mắc sai lầm và lãng phí trong thị trường phần mềm quản lý bán hàng nói riêng và phần mềm nói chung là vô cùng dễ dàng.

5. Nhà cung cấp dịch vụ và phần mềm quản lý bán hàng

Khi đã tìm hiểu đầy đủ và tham khảo nhiều nguồn khác nhau. Tiếp theo đến việc dịch vụ kèm theo với phần mềm ấy. Bởi vì thực tế nếu bạn đã chọn phầm mềm quản lý bên công ty nào thì bạn sẽ phụ thuộc vào công ty ấy.

Ví dụ như đội ngũ nhân viên có nhiệt tình làm việc. Hoặc tư vấn cho bạn về các thiết bị phần cứng, đầu tư hiệu quả không ? Đội ngũ kỹ thuật có thường xuyên kiểm tra hoạt động của sản phẩm. Hoặc có hay cập nhật tính năng hay không ?

 

Nhận biết tâm lý và nhu cầu của khách hàng. Phần mềm quản lý bán hàng CitiPos rất hân hạnh đưa ra những giải pháp quản lý và bán hàng tối ưu. Là người bạn đồng hành cùng sự phát triển của bạn là niềm vui của CitiPos!

Leave a Comment