Do sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong kinh doanh ngày nay. Việc thu hút khách hàng shopping nhiều hơn đều cần đến nhiều thủ thuật và tâm lý học ứng dụng trong kinh doanh. Khi việc kinh doanh và khởi nghiệp đang là chủ đề được sự quan tâm đặc biệt của nhiều người. Thì kinh doanh cũng giúp người kinh doanh mang lại doanh thu và lợi nhuận trực tiếp cao. Theo đó dòng vốn lưu động sẽ dễ dàng kích thích chí làm giàu của doanh nghiệp/công ty. Nhờ có vốn lưu động bạn có thể đánh giá hiệu quả việc sử dụng nguồn lực trong kinh doanh của doanh nghiệp/công ty.
Tuy nhiên bất kể trong việc gì cũng đều có rủi ro của riêng nó. Cụ thể trong kinh doanh cũng vậy, nếu không nắm rõ cách thức phát triển kinh doanh thì bạn sẽ khó trụ vững trong thời đại kinh tế thay đổi chóng mặt này. Hãy “quyến rũ” khách hàng bằng 10 tuyệt chiêu chúng tôi sắp chia sẻ sau đây :
Bạn cũng nên tham khảo tâm lý học ứng dụng giúp bạn “cày” doanh số bán hàng đỉnh cao.
Theo tâm lý số đông luôn thích hàng giảm giá, hàng rẻ. Trước tiên để thu hút khách, bạn cần thiết kế biển SALE OFF thật nổi bật, màu sắc kích thích thị giác của người mua. Đây là cách đạt hiệu quả cao mà các doanh nghiệp lớn thường làm để thu hút khách hàng và giúp họ tăng doanh thu.
Đôi khi bí quyết thu hút khách hàng shopping không nhất thiết phải đưa ra những mẫu đồ mới nhất, hot nhất của cửa hàng. Ví dụ : Bạn Sale 50-70% mẫu áo khoác dày cộm trong mùa hè nóng nực hoặc những sản phẩm bị tồn. Khách hàng chẳng quan tâm sản phẩm nhiều bằng giá của sản phẩm. Họ đơn giản chỉ để ý đến quần áo, phụ kiện hoặc bất cứ đồ gì đang sale mạnh. Và họ có thể sử dụng sau đó hoặc một thời điểm nào đó.
Hoặc không có sẵn những mặt hàng tồn thì cũng không sao cả. Bạn hãy đưa ra các ưu đãi kích cầu như :
Bạn cũng có thể tham khảo các chiêu khuyến mại kéo khách về cho cửa hàng.
Chào mời họ dùng thử miễn phí với tất cả các mặt hàng sẵn có. Thuyết phục khách hàng bằng những ưu điểm của sản phẩm. Hầu như khách hàng sẽ thích thú và mua ngay sau khi sử dụng sản phẩm. Ngoại trừ khi họ không đủ tiền hoặc sản phẩm không phù hợp với sở thích của họ.
Tận dụng yếu tố “thích cái mới” để bán nhiều sản phẩm mẫu mã đổi mới. Tận dụng yếu tố bắt mắt trong ẩm thực để kích thích ham muốn của khách khi mua sản phẩm liên quan tới ăn uống. Với thời trang, nên tư vấn tận tình và khuyến khích khách mặc thử. Nếu phù hợp với dáng người hoặc mặc đẹp, họ sẵn sàng mua ngay.
Trực tiếp trải nghiệm sản phẩm là cách thu hút khách hàng shopping hiệu quả thực tế nhất được nhiều người kinh doanh áp dụng. Nếu sản phẩm tốt, không chỉ khách mua mà họ còn giới thiệu đến bạn bè, người thân sử dụng.
Xem thêm tuyệt chiêu quản lý nhà hàng nhân viên nể phục
Thường khi mua sắm khách hàng chỉ mặc định 1 số thứ họ cần mua. Nhưng nếu bạn trưng bày thêm những sản phẩm liên quan gần nhau, họ sẽ mở rộng nhu cầu và muốn mua thêm nhiều hơn.
Chẳng hạn gia vị, nguyên liệu nấu ăn bạn để gần nhau. Sẽ kích thích người mua hàng ham muốn mua sắm nhiều hơn. Hoặc 1 bộ quần áo chẳng liên quan nhau nhưng biết cách mix chúng bắt mắt thì bạn có thể bán cả bộ đó.
Các khách quen thường sẽ nhớ trong đầu các gian hàng hoặc các vị trí họ thường mua. Việc đó làm cho nhu cầu mua hàng không gia tăng. Nếu bạn thỉnh thoảng đổi cách sắp xếp, họ sẽ phải đi tìm và cảm thấy đầy mới mẻ trong việc mua sắm. Trong lúc đi tìm, họ sẽ bị thu hút bởi nhiều sản phẩm khác và có thể sẽ mua nhiều hơn thay vì chỉ mua những món quen thuộc.
Mẹo nhỏ đánh lừa khách hàng được dùng rất nhiều trong siêu thị và các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi áp dụng. Đó là phương pháp sắp xếp ít – nhiều. Chỉ cần để 1 vài sản phẩm thay vì xếp đầy hàng hóa. Khách hàng sẽ lầm đó là thứ được mua nhiều vì nó tốt, ngon hoặc chất lượng cao. Hiểu rõ tâm lý chọn theo số đông sẽ giúp thu hút khách hàng shopping nhiều hơn bao giờ hết.
Khi đi mua sắm trong siêu thị, siêu thị mini hay cửa hàng bạn sẽ thấy ít nơi nào để giỏ chỉ đựng được vài sản phẩm. Họ sẽ thiết kế các giỏi hàng to để đựng nhiều sản phẩm khác nhau. Thường lúc mua sắm mãi lựa chọn, người mua sẽ xem giỏ hàng đã đầy chưa để quyết định tiếp tục hay tạm dừng. Vì thế hãy tận dụng tips này ngay nhé!
Nếu không gian quá yên tĩnh hoặc quá ồn áo sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng khi mua sắm. Bạn nên tạo không gian thư giãn, nhạc vừa đủ luôn là bí quyết thu hút khách hàng shopping thành công.
Nền nhạc cũng phải phù hợp với từng lứa tuổi. Không nên bán hàng cho giới trẻ lại bật nhạc thiếu nhi hay ca dao vọng cổ. Hoặc với đối tượng trung niên, người cao tuổi lại mở nhạc EDM, DJ remix, rap hoặc dance sôi động. Sẽ ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý mua hàng của khách.
Bạn có công nhận so với ngoài đường thì siêu thị hay các không gian mua sắm hoàn toàn khác biệt nhau. Nơi thì ồn ào, xe cộ và đầy khó bụi. Nơi lại mát mẻ, nhạc thư giãn, thơm tho sạch sẽ.
Việc thiết kế không gian chống tiếng ồn và không nhìn ra bên ngoài khiến khách hàng quên đi những điều đang xảy ra bên ngoài. Nếu có trời mưa hay trời mát mẻ, khách cũng chẳng biết được để vội vã quay về nhà hay đi chơi bên ngoài.
Đặc biệt lưu ý, không nên treo đồng hồ ở cửa hàng, siêu thị,…Để khách mua sắm tới mức quên luôn thời gian. Như thế sẽ giúp doanh số bán hàng của bạn tăng cao.
Khách hàng luôn thích những nơi bán hàng tích cực và nhiệt tình
Giá cả cũng ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định mua hàng. Vậy đề giá theo số lẻ là mẹo hay ho mà bạn nên áp dụng. Đừng bao giờ làm tròn số chẵn mà nên để giá thấp hơn 1 đơn vị. Ví dụ : 129, 349, hoặc 299,999… giúp tăng doanh số bán nhiều hơn.
Các yếu tố trên giúp người mua thích thú hơn khi mua sắm. Nếu có thể hãy áp dụng chút mùi hương để tăng sự vui tươi trong khi khách hàng lựa chọn mua hàng. Nhiều khách sẽ nán lại lâu hơn để mua sắm và quên luôn cả thời gian.
Trong kinh doanh, bạn hãy luôn nghiên cứu và tìm nhiều ý tưởng để giúp cho việc thu hút khách hàng shopping của bạn ngày một nhiều hơn. Cũng không nên quá cứng nhắc trong nhiều trường hợp. Hãy luôn tìm kiếm cái mới, tạo nét thu hút riêng để khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn tốt hơn. Chúc bạn kinh doanh thành công !
Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…
Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…
Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…
Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…
Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…
TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…