Kinh doanh quần áo tự thiết kế là “mốt” hiện nay. Nhưng không phải ai cũng thành công và tìm được con đường lâu dài.
Cẩm Tú là sinh viên 9x mới tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang được 1 năm. Tuy nhiên Cẩm Tú không học về kinh doanh. Nhưng nhờ sở thích shopping, cộng với niềm đam mê thời trang nên câu chuyện kinh doanh quần áo tự thiết kế của Tú bắt đầu.
>> Tham khảo : Insight 6 loại khách hàng cho các mô hình kinh doanh vừa và nhỏ
>> Xem thêm Làm cách nào để khách hàng quay lại lần sau
Lúc đầu Cẩm Tú đơn giản là đặt quần áo từ nước ngoài
Cẩm Tú chia sẻ: “Chuyện kinh doanh quần áo đến với mình là hoàn toàn ngẫu hứng. Là một tín đồ mua sắm và rất thích xem các tạp chí thời trang, mua sắm quần áo online. Nhiều mẫu quần áo mình rất thích nhưng các cửa hàng không có, phải đặt trực tiếp từ nước ngoài. Tiện thể mình đặt hàng luôn cho bạn bè, người thân và nhận được nhiều lời khen từ họ.”
Nhận được sự khích lệ đó Tú bắt đầu nhập đồ về bán để có thêm thu nhập trong thời gian đi học. Đầu tiên là bán online sau đó Tú đăng ký các phiên chợ cuối tuần. Có lẽ từ lúc đó mọi người bắt đầu biết đến shop Tú nhiều hơn.
Ban đầu cô nàng chỉ nhập về áo thun, đầm theo phong cách Hàn quốc về bán trong khoảng 2 năm. Tuy nhiên việc kinh doanh theo hướng đó sau một thời gian bị cạnh tranh rất nhiều. Thời điểm đó Cẩm Tú bắt đầu chú ý đến hàng tự thiết kế. Với kiến thức học được ở trường, Tú mạnh dạn chuyển sang hướng tự thiết kế, tự tạo ra sản phẩm cho riêng mình. Nhận thấy khách hàng thích thú hơn với những sản phẩm được may bởi chính mình. Và sản phẩm với chất lượng tốt hơn hẳn so với hàng nhập về mà giá cả lại rẻ hơn rất nhiều. Tú đã mở cửa hàng đầu tiên vào tháng 10 năm 2014 tại Quận Tân Bình.
>> Xem thêm : Lợi ích của việc sử dụng phần mềm bán hàng trên thiết bị di động
Đối tượng khách hàng của Tú đa số là các bạn học sinh, sinh viên, giới làm văn phòng. Do đó những mẫu thiết kế mang hơi hướng trẻ trung, năng động, chất liệu vải thoáng mát phù hợp với thời tiết.
Sau khoảng thời gian ngắn, kinh doanh của Tú đựơc mọi người ủng hộ rất nhiều. Vậy là Tú đã tiết kiệm được để mở thêm một chi nhánh thứ hai tại Quận 1. Cẩm Tú thú thật:
“Từ khi mở cửa hàng ở quận 1 khách hàng tìm đến với mình nhiều hơn. Điều làm mình cảm thấy hạnh phúc nhất là thấy khách hàng mọi người đều mặc trang phục của shop mình. Gần đây là một số chị hoa hậu, á hậu thậm chí những bạn ca sĩ trẻ cũng đến ủng hộ shop mình nữa.”
>> Tham khảo : Đầu tư nuôi tôm – Mô hình lợi nhuận hay đầy rủi ro ?
Khởi nghiệp từ khoản tiền 5 triệu đồng, tự xoay sở mọi việc. Giờ đây Tú đã có được hai cửa hàng thời trang kinh doanh khá thuận lợi. Lợi nhuận một tháng từ 30 -40 triệu đồng.
Cẩm Tú chia sẻ một triết lý kinh doanh quần áo tự thiết kế rất thực tế: “Ngon, bổ, rẻ!”. Với khoảng tiền từ 150.000 đến 450.000 cho mỗi sản phẩm.
“Tú muốn sản phẩm tạo ra phải đẹp và chất lượng đồng thời giá cũng phải phù hợp với đại đa số khách hàng. Từ đó khách hàng sẽ tự đánh giá và tự tìm đến mình.”
Đối với phụ nữ thì quần áo không bao giờ là đủ. Hiểu được điều đó nên chúng ta phải tạo ra sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp. Nhờ vậy mọi người đều mặc đẹp và luôn luôn có đồ mới trong tủ để làm mới bản thân.
Điều khó khăn nhất khi bán hàng online là tư vấn cho khách. Vì có những khách hàng họ không biết chính xác số đo của mình để mua hàng. Nhưng chúng ta lại không chắc chắn họ sẽ mặc size nào để tư vấn cho phù hợp. Cộng với chất liệu có phù hợp với thân hình của họ hay không. Vì vậy Cẩm Tú còn tham gia cộng tác cho một số tạp chí thời trang để trau dồi thêm kiến thức.
Việc tạo ra các sản phẩm mới thường xuyên cũng là quá trình nhiều học hỏi. Khi đi học thì quy trình là tìm ý tưởng trước rồi bắt đầu lên form dáng sau đó là chọn vải cho phù hợp. Nhưng thực tế thì nhiều người đang làm điều ngược lại, Cẩm Tú chia sẻ
“Thời gian đầu, mình cũng vẽ ra mẫu rồi cầm những bản mẫu để đi tìm những chất liệu vải phù hợp. Nhưng khi mình tìm ở khắp các chợ vải thì lại không tìm đựơc loại vải mình mong muốn. Bây giờ mình chọn những vải mà mình thấy đẹp về hoa văn hoặc chất liệu phù hợp với từng mùa thì sẽ mua về và bắt đầu vẽ mẫu”.
Trong tương lai, Cẩm Tú dự định sẽ cho ra một thương hiệu cao cấp hơn. Bộ sưu tập với số lượng rất có hạn, chất lượng vải tốt hơn cũng như kiểu dáng. Từ đó sản phẩm của Cẩm Tú sẽ đặc biệt hơn so với trang phục hiện tại.
Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…
Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…
Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…
Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…
Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…
TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…