Kinh doanh shop quần áo và những rủi ro cần lưu ý để tránh thất bại

Ở bài viết trước, chúng ta đã phân tích cách để có thể thành công khi kinh doanh shop quần áo. Tuy nhiên, trong kinh doanh bất cứ mặt hàng nào, rủi ro là điều chắc chắn không thể không xảy ra. Đặc biệt với mặt hàng quần áo, người quản lí cần lưu ý nhiều điều. Tồn kho, ép khách mua hàng, thiếu cạnh tranh là những yếu tố cần tránh khi kinh doanh shop quần áo.

Đặc biệt, với những người bắt đầu kinh doanh shop quần áo, cần chú ý mắc những sai lầm này.

Hàng tồn kho

Hàng tồn kho chính là những mặt hàng dự trữ của cửa hàng để bán ra sau. Tuy nhiên trong kinh doanh shop quần áo, không phải có vốn là sẽ kinh doanh hiệu quả. Kinh doanh chỉ hiệu quả khi sử dụng đồng vốn đúng đắn. Một trong những yếu tố trong việc kinh doanh shop quần áo chính là tránh để hàng tồn kho. Bởi vì hàng tồn kho sẽ cũ, hoặc lỗi thời. Bởi vì thời trang luôn cập nhật xu hướng mới mỗi tháng. Nên lượng hàng tồn kho của bạn chắc chắn sẽ không được khách hàng, các tín đồ thời trang ưa chuộng. Tiền vốn đầu tư lượng hàng này sẽ bị tồn đọng.

 

Hàng tồn kho sẽ tăng chi phí cho cửa hàng

Một số người mới kinh doanh shop quần áo thường ham rẻ, mua số lượng nhiều với giá sỉ sẽ có lợi nhuận cao. Với tâm lý như vậy sẽ khiến hàng hoá trong cửa hàng bị dư thừa. Do vậy, khi nhập hàng, chỉ nên lấy số lượng nhỏ để thăm dò xu hướng của khách hàng. Từ đó mới tạo ra được cung cầu, khiến khách hàng quay trở lại lần sau.

 

Giá cả thiếu cạnh tranh

Khi hướng tới đối tượng là khách hàng bình dân, bạn cần thăm dò các cửa hàng xung quanh. Cho dù mặt hàng của bạn đẹp và chất lượng tốt nhưng giá cả cao, khách hàng cũng chỉ ghé xem chứ không mua. Do vậy giá cả cần hợp lý, có tính cạnh tranh với những cửa hàng khác.

 

Cần chú ý giá cả của các cửa hàng đối thủ

Ví dụ nếu một cửa hàng bên cạnh bán sản phẩm áo thun cùng kiểu dáng với cửa hàng bạn. Nhưng giá cửa hàng bên cạnh rẻ hơn thì sản phẩm của bạn dù có chất lượng tốt hơn thì khách hàng vẫn lựa chọn áo thun ở cửa hàng bên cạnh. Cho nên bạn phải khảo sát giá để tạo ra tính cạnh tranh, tránh để sự chênh lệch làm mất khách hàng. Một khảo sát cũng cho thấy rằng, đa số khách hàng thường khảo sát giá trước khi mua.

 

Ép khách mua hàng

Không chỉ với kinh doanh shop quần áo mà với bất cứ loại hình kinh doanh nào. Không nên ép khách hàng mua sản phẩm của cửa hàng. Nên tươi cười, nhiệt tình và thân thiện kể cả khi khách không mua hàng. Hành xử thô lỗ sẽ làm cho khách hàng không bao giờ ghé lại. Cửa hàng mất doanh thu và mang tiếng xấu.

Thái độ, sự chuyên nghiệp của nhân viên là một trong những yếu tố quan trọng khi kinh doanh shop quần áo – một mặt hàng có quá nhiều nhãn hàng cạnh tranh khốc liệt.

 

Thái độ phục vụ ân cần chuyên nghiệp sẽ tránh được các phàn nàn, lời đồn không hay về cửa hàng

Ngược lại, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo cho dù phải mất nhiều thời gian với khách. Khách sẽ không nỡ bỏ đi mà sẽ mua ít nhất 1 hoặc 2 sản phẩm ủng hộ. Vì vậy doanh thu của bạn sẽ ngày càng tăng và kéo thêm được nhiều khách hàng.

 

Kinh doanh shop quần áo bằng khuyến mãi giả

Thực trạng hiện nay là nhiều cửa hàng sử dụng những chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, cũng nhiều chiêu trò khiến khách hàng sẽ chẳng bao giờ ghé cửa hàng của bạn lần nữa.

 

Nhiều người tiêu dùng Việt Nam đang dần mất niềm tin vào giảm giá khi quá nhiều cửa hàng giảm giá ‘giả’

Nhiều người kinh doanh shop quần áo thường sử dụng ‘chiêu trò’ sau: Giảm giá lên đến 50% của nhiều cửa hàng thực chất là nâng giá mặt hàng lên gấp đôi rồi giảm giá. Điều này dễ dàng đánh lừa được khách hàng mới. Nhưng đối với khách hàng cũ, họ có thể dễ dàng nhận ra giá sản phẩm bị nâng lên. Lúc đó sẽ làm mất niềm tin của khách hàng và sẵn sàng bỏ luôn cửa hàng của bạn. Do vậy, khuyến mãi nên áp dụng với giá thực tế. Khi kinh doanh shop quần áo, nên tặng kèm hàng có giá trị sử dụng. Khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và lôi kéo thêm khách hàng mới. Ngoài ra, đây cũng có thể là cách giúp giảm hàng tồn kho.

Citipos là một phần mềm quản lý bán hàng đa năng. Với nhiều chức năng giúp đơn giản hoá quy trình quản lý kinh doanh bán hàng. Phần mềm đang được cung cấp miễn phí với giới hạn chức năng. Giúp cho khách hàng sử dụng thử trước khi quyết định có nên sử dụng hay không.

CitiPos Editor

Là phần mềm ứng dụng trong nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Sử dụng đồng bộ được trên đủ các loại hệ máy công nghệ: máy tính để bàn, laptop, macbook, tablet, smartphone. Giúp người dùng sử dụng vô cùng tiện lợi.

Bài viết mới nhất

Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM có phù hợp với các hệ thống cửa hàng bán lẻ ?

Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…

7 năm trước

Phần mềm Pos có tác dụng gì trong quảng cáo cho cửa hàng?

Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…

7 năm trước

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos – nâng cấp quy trình thanh toán

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…

7 năm trước

Sử dụng phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos như thế nào để quản lí nguyên liệu hiệu quả?

Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…

7 năm trước

Những kĩ năng quan trọng một người quản lí bán hàng cần có

Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…

7 năm trước

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…

7 năm trước