Bật mí “làn gió” đầy tiềm năng cần đầu tư ngay của thị trường F&B

Thị trường F&B Việt Nam vào nhiều năm gần đây có tốc độ phát triển tầm trung 18% được cập nhật theo báo cáo của website lớn nhất về nghiên cứu xu hướng thị trường kinh doanh Euro Monitor. Kết quả đó lý giải cho quá trình phát triển của chuỗi các hàng quán, từ vỉa hè cho tới nhà hàng sang trọng được liên tục mở ra. Từ cá nhân cho tới tập đoàn đều muốn thành công trên con đường cạnh tranh “khốc liệt” này.

Vậy câu hỏi lớn ở đây là làm sao bạn thu hút khách hàng nhiều hơn ? Và làm cách nào giữ chân khách hàng lâu hơn theo xu hướng thị trường ? Blog CitiPos xin giới thiệu đến bạn những xu hướng thị trường trong ngành F&B đang hot dưới bài viết sau đây.

Sức khỏe là mối quan tâm thiết thực nhất trong hiện tại

Nhu cầu dịch vụ của xã hội ngày càng tăng cao, từ y tế. Cho đến các nhu cầu liên quan tới du lịch – nghỉ dưỡng – ăn uống. Thấy rằng xã hội càng ngày càng chú trọng đến sức khỏe. Họ tìm kiếm nhu cầu ấy nhiều hơn bất kì nhu cầu gì khác.

Từ đó dẫn đến động lực của các nhà kinh doanh, người khởi nghiệp chú trọng hơn vào keywords của khách hàng. Nhiều cơ sở và dịch vụ được phát triển như FlexPro Meals của Mỹ, Bimemo và Fresh Deli tại Việt Nam,…Và nhiều startup cũng đi theo xu hướng “sống sạch sống khỏe” này.

>> Xem thêm Kinh doanh phụ tùng xe máy dễ hay khó cho người mới bắt đầu khởi nghiệp

Sự chờ đợi sẽ là điểm trừ của các ngành dịch vụ

Hiểu rõ tâm lý khách hàng, các ngành hàng dịch vụ F&B đều theo xu hướng thị trường thiết kế ứng dụng. Vừa giúp thực khách đặt bàn trước hoặc gọi món ngay tại nhà. Vừa có thể bán hàng theo dịch vụ giao hàng cod tận nhà. Hay thường xuyên chạy khuyến mãi, các gói combo mua 1 tặng 1,…Sẽ rất được lòng khách hàng.

Thế là tăng chất lượng dịch vụ lẫn làm khách hàng hài lòng hơn đối với thương hiệu của bạn.

Món ăn ngon là một lợi thế nhưng cần tốc độ như “tia chớp”

Đối với các ngành hàng F&B, giới trẻ góp phần lớn trong thị trường này. Họ còn giúp các nhà hàng, quán ăn có những món ăn ngon được quảng cáo trên các phương tiện mạng xã hội. Thu hút thêm nhiều người quan tâm và muốn ghé quán tìm hiểu.

>> Bạn nên xem Thị trường đồ ăn online – mỏ vàng được các doanh nghiệp lớn khai thác

Tuy nhiên, xu hướng bận rộn của cuộc sống làm cho nhiều người cũng không có thời gian đến hàng quán. Thì sử dụng các dịch vụ giao hàng tận nơi. Hoặc có những startup hoặc doanh nghiệp kinh doanh các bữa ăn được chọn lọc theo nhu cầu của khách hàng. Chỉ cần tìm trên các công cụ tìm kiếm internet và đặt hàng nhanh chóng.

Tự chăm sóc bản thân và gia đình bằng cách học nấu ăn

Ngoài xu hướng thị trường đa phần tiêu dùng nhanh. Thì phần còn lại thường thích tự nấu các món ăn theo ý thích riêng của bản thân hoặc gia đình hơn. Vì thế các khóa học nấu ăn, làm bánh dễ dàng, nhanh chóng thường xuyên được tổ chức. Giúp cho xu hướng thị trường nấu ăn ngon này càng ngày gia tăng.

>> Tăng trưởng doanh số nhờ học các kỹ năng bán hàng đẳng cấp “Thần Thái”

Thực phẩm hữu cơ là nhu cầu xu hướng thị trường tiêu dùng đang liên tục tìm kiếm

Trên thị trường này, thì người tiêu dùng phải chi nhiều tiền hơn cho các mặt hàng thông thường. Nhưng ai cũng hiểu rằng để có được cuộc sống khỏe mạnh thì phải sử dụng những sản phẩm sạch, thuận tự nhiên. Tại Việt Nam, có rất nhiều startup và các siêu thị lớn cung cấp nguồn thực phẩm sạch tới tay người tiêu dùng. Tuy nhiên nếu có một giải pháp nhân rộng hơn các hệ thống kinh doanh sạch này. Thì sẽ giúp được rất nhiều người có cuộc sống tốt.

Giúp xã hội ngày càng tốt đẹp hơn

Theo thế hệ Y ( năm sinh khoảng từ 1980 – 2000 ). Danh sách đã được thống kê số người quan tâm đến môi trường và trái đất là 61%. Hàng loạt các startup từ nhỏ đến lớn tại khắp thế giới sản xuất nhiều sản phẩm liên quan tới nhu cầu bảo vệ thiên nhiên nhiều hơn. Trên một trang công nghệ nổi tiếng thế giới như Tech Insider thường xuyên đăng tải các sản phẩm startup rất thú vị góp phần cho xã hội.

>> Xây dựng thị trường riêng nhờ website cho việc kinh doanh của bạn thuận lợi

Cũng như tìm cách bán các thực phẩm, sản phẩm may mặc bị lỗi. Hàng được bán ra thị trường với giá rẻ thu hút người dân. Giảm thiểu sự thừa thải, tiêu dùng lãng phí tài nguyên.

CitiPos Moderator

Là phần mềm ứng dụng trong nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Sử dụng đồng bộ được trên đủ các loại hệ máy công nghệ: máy tính để bàn, laptop, macbook, tablet, smartphone. Giúp người dùng sử dụng vô cùng tiện lợi.

Bài viết mới nhất

Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM có phù hợp với các hệ thống cửa hàng bán lẻ ?

Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…

7 năm trước

Phần mềm Pos có tác dụng gì trong quảng cáo cho cửa hàng?

Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…

7 năm trước

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos – nâng cấp quy trình thanh toán

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…

7 năm trước

Sử dụng phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos như thế nào để quản lí nguyên liệu hiệu quả?

Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…

7 năm trước

Những kĩ năng quan trọng một người quản lí bán hàng cần có

Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…

7 năm trước

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…

7 năm trước