Bí quyết để bước đầu kinh doanh hoa tươi phất lên như diều gặp gió

Kinh nghiệm quý báu cho những ai đang muốn khởi nghiệp từ cửa hàng kinh doanh hoa tươi

Kinh doanh hoa tươi là một ý tưởng tuyệt vời cho các bạn trẻ có niềm đam mê kinh doanh. Và hơn hết là đối với những ai yêu cái đẹp và có một đôi tay tài hoa khéo léo. Đặc biệt, đây còn là mặt hàng hái ra tiền vào những dịp lễ Tết. Thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng để bắt đầu tự mình mở shop hoa, bạn cần phải quan tâm nhiều yếu tố. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn tự tin đặt chân vào kinh doanh sản phẩm này.

Xem thêm Lý giải việc kinh doanh nhỏ nhất định phải triển khai hệ thống POS

1. Cân nhắc nguồn vốn

Yếu tố cần xem xét đầu tiên để kinh doanh hoa tươi chính là vốn đầu tư. Với khoảng vốn ban đầu tầm 50 triệu đồng, bạn cần suy tính kỹ lưỡng hơn bình thường. Bởi số tiền bỏ ra cần phải thầu đủ các khoản chi cho cửa hàng nhỏ của bạn.

Xem thêm Kinh doanh gần trường học – Gà đẻ trứng vàng quanh năm

Trước tiên là tiền thuê mặt bằng và vận chuyển phải vừa nằm trong giới hạn vốn đang có. Mặt khác, cần phân chia tiền mua nguyên vật liệutrang trí nội thất sao cho phù hợp.

2. Trau dồi tay nghề cắm hoa

Muốn mở shop hoa đam mê thôi thì chưa đủ.  Để có thể bán hoa tươi có lời,  bạn cần phải nắm rõ đặc điểm và ý nghĩa của các loài hoa. Và điều quan trọng nhất là phải có kỹ năng cắm hoamắt thẩm mỹ. Hiện nay, có rất nhiều shop hoa tươi cạnh tranh với nhau nên nếu muốn thành công bạn cần phải “độc” so với các shop hoa khác.

Kinh doanh hoa tươi ăn nên làm ra hay không là ở đó. Bởi vậy mới nói việc trau dồi kỹ năng và kiến thức là yêu cầu bắt buộc phải có. Còn nếu bạn không có năng khiếu trời cho thì nên đăng ký ngay khóa học dạy cắm hoa cơ bản để giảm thiểu nhiều rủi ro nhất có thể ban đầu.

3. Lựa chọn mặt bằng

Xem thêm Kiếm tiền triệu đơn giản nhờ kinh doanh đồ ăn ngoại giá rẻ

Đây cũng là một trong những điều kiện thiết yếu quyết định đến việc thành công của shop hoa. Để có một địa thế đẹp, thu hút sự chú ý của mọi người thì nên chọn những vị trí đắc địa như gần ngã tư hay tuyến đường nhiều người qua lại. Mặt bằng kinh doanh không nhất thiết phải quá lớn, chỉ cần trang trí đẹp và thuận mắt là được.

4. Khảo sát thị trường

Thăm dò thị trường và đối thủ là hết sức cần thiết để chúng ta biết mình đang ở đâu và cần những gì.Nên tham khảo cách bố trí của các shop hoa trên thị trường. Giá bán, lượng khách, kiểu bó hoa và dịch vụ của họ như thế nào? Từ đó bạn nghiệm ra bài học và áp dụng cho cửa hàng của mình. Những điểm nào cần học hỏi hay cần cải thiện để tạo nên nét riêng thu hút được nhiều khách.

Cần xem xét nhu cầu thị trường về các loại hoa và đối tượng nào cần khai thác nhiều nhất. Thực hiện khâu này càng kỹ lưỡng càng tốt. Nó sẽ giúp bạn đề ra hướng kinh doanh phù hợp nhất cho cửa hàng hoa tươi của mình.

5. Tìm nguồn cung cấp

Xem thêm Chuyên mục Bài học kinh doanh CitiPOS

Bạn nên mua hoa tại nhà vườn Đà Lạt hay các chợ đầu mối để đảm bảo chất lượng của hoa. Tìm được nguồn cung ứng hoa trực tiếp là tốt nhất, nên mua giá sỉ và đáp ứng đủ nhu cầu cao vào các dịp Tết, lễ. Nếu có thể phân bổ tốt ở khâu này, cửa hàng của bạn có thể bán 1 mà lời gấp 2-3 lần.

6. Kết hợp nhiều dịch vụ đi kèm

Để giúp cửa hàng phát triển và thu thêm nhiều lợi nhuận, bạn cần phát huy các dịch vụ đi kèm. Chẳng hạn như giao hoa tận nhà, gói quà, kết hoa tiệc, làm cổng cưới hoa tươi,…

 

Ngoài ra, bạn hãy dùng bông tươi còn tồn để phơi thành hoa khô làm thiệp bán cho khách. Sản phẩm này cũng rất được ưa chuộng bởi những ai yêu thích phong cách vintage cổ điển. Những dịch vụ “đính kèm” sẽ giúp shop hoa của bạn trở nên đa dạng và thu hút người mua hàng.

 

CitiPOS Content Editor

Là phần mềm ứng dụng trong nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Sử dụng đồng bộ được trên đủ các loại hệ máy công nghệ: máy tính để bàn, laptop, macbook, tablet, smartphone. Giúp người dùng sử dụng vô cùng tiện lợi.

Bài viết mới nhất

Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM có phù hợp với các hệ thống cửa hàng bán lẻ ?

Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…

6 năm trước

Phần mềm Pos có tác dụng gì trong quảng cáo cho cửa hàng?

Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…

6 năm trước

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos – nâng cấp quy trình thanh toán

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…

6 năm trước

Sử dụng phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos như thế nào để quản lí nguyên liệu hiệu quả?

Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…

6 năm trước

Những kĩ năng quan trọng một người quản lí bán hàng cần có

Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…

6 năm trước

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…

6 năm trước